15 điều giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày

Có khi nào bạn tự hỏi tại sao người khác luôn hạnh phúc, vui vẻ, lạc quan dù trong cuộc sống họ đối diện với không biết bao nhiêu phiền não, khó khăn, thử thách. Còn mình thì lúc nào cũng trong trạng thái buồn phiền, chán nản, ít khi bạn cảm nhận hạnh phúc trong cuộc sống. Nếu bạn thấy bản thân mình không hạnh phúc đủ, mời bạn tham khảo bài viết 15 điều giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày dưới đây và thử bắt đầu áp dụng theo trong cuộc sống, có thể chúng sẽ giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn.

15 điều giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày

1. Cười thường xuyên

Cười vang hay mỉm cười đều là cách để chia sẻ hạnh phúc, làm người khác nguôi cơn giận và khiến tình huống bớt căng thẳng hơn.

2. Sống đơn giản

Bằng lòng với những gì ta đang có, thay vì luôn mong ước quá nhiều thứ.

3. Lắng nghe

Hãy lắng nghe người khác với tâm hồn và trái tim rộng mở.

4. Ngồi im

Đừng ngại ngồi tĩnh lặng. Hãy quan sát những gì đang diễn ra trong tâm ta và để mặc chúng như tự nhiên. Đôi khi, hãy ngồi xuống chỉ để cảm nhận mặt trời đang tỏa sáng hay gió thổi nhẹ nhàng trên mặt.

5. Đi dạo

Đi dạo đưa ta trở về với nhịp điệu của thế giới và cảm nhận sự cân bằng trong từng bước chân. Hãy ngắm nhìn mọi người xung quanh, lắng nghe giai điệu âm thanh thành phố, những chuyển động thay đổi của cuộc sống vĩ đại đang diễn ra trong từng khoảnh khắc nhịp đập con tim.

6. Mỗi lần chỉ làm một việc

Đừng lầm tưởng rằng bận rộn đồng nghĩa với hạnh phúc. Nhờ mỗi lúc chỉ tập trung làm một việc, ta sẽ làm việc đó và cả các việc khác hiệu quả hơn. Nếu đang đọc truyện cho con nghe, hãy hoàn toàn ở bên con và trân trọng khoảng thời gian này với con. Nếu uống trà, hãy tận dụng khoảng thời gian ngắn ngủi đó để thư giãn.

7. Luôn nhìn nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống

Đừng để suy nghĩ chìm đắm trong những điều tồi tệ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

8. Chấp nhận những thay đổi và thăng trầm của cuộc sống:

Ta có thể nổi giận trước một tình huống nhưng đừng bám chặt lấy cơn giận đó mà hãy để nó trôi qua như đám mây trên bầu trời.

9. Trở về thực tại

Đừng nghĩ ngợi quá nhiều về những gì đã xảy ra. Đừng lo lắng quá mức về những điều chưa tới. Hiện tại mới là cái ta đang thực sự có trong tay.

10. Yêu thương và cảm thông

Khi yêu thương và được yêu thương, cảm thông, ta đều cảm thấy rất tuyệt vời.

Vậy tại sao không làm điều đó với mọi người thường xuyên hơn nhỉ?

11. Hài lòng với những thứ mình đang có

Mỗi ngày thức dậy được ngắm mặt trời mọc, được gặp lại những người thân yêu, có lẽ đó là điều hạnh phúc nhất với mỗi người. Đôi khi biết ơn, hài lòng với những điều bạn đang có sẽ làm bạn thấy cuộc sống này với bạn thật tươi đẹp. Biết ơn vì bạn đã cố gắng nổ lực từng ngày, biết ơn vì những điều tốt đẹp vẫn đang chờ đón bạn. Chẳng cần buồn đau vì những thứ ta chưa làm được, chỉ cần nhìn vào những thứ bạn đang có là đủ.

12. Chia sẻ với người khác

Theo 1 nghiên cứu được công bố vào năm 2010 “Mọi người trải qua hạnh phúc khi họ cho nhiều tiền hơn nhưng khi họ có quyền lựa chọn số tiền sẽ cho”. Bằng cách cho đi bạn sẽ cũng sẽ nhận lại những điều tốt đẹp mà bạn đã cho, hạnh phúc trong bạn sẽ tăng khi bạn gửi những điều tốt đẹp cho mọi người và khi bạn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

13. Quan tâm đến người thân và bạn bè

Dành nhiều thời gian cho những người bạn quan tâm yêu thương, hình thành mối quan hệ giúp bạn cảm thấy tốt hơn trong thời gian căng thẳng. Gắn kết với mọi người thông qua sự sẻ chia, cũng trải qua nốt thăng trầm trong cuộc sống, họ cũng sẽ hỗ trợ bạn những lúc khó khăn. Những người ít kết nối với người khác thường dễ bị tổn thương và cô đơn, đặc biệt dễ rơi vào trạng thái lo âu, trầm cảm.

14. Chăm sóc bản thân

Việc ở một mình không đồng nghĩa với sự cô lập mà chính là dành thời gian chăm sóc bản thân, yêu thương bản thân. Bạn có thể làm những điều bạn thích, đọc những cuốn sách chưa đọc. Ngồi dưới ánh ngắn ban mai cùng nhâm nhi tách trà, thư giãn bằng bản nhạc yêu thích. Những việc này có thể làm bạn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại nhiều hơn.

15. Tham gia vào các hoạt động tình nguyện

Tham gia vào các hoạt động tình nguyện là một việc làm mang lại lợi ích cho cộng đồng và chính bản thân bạn. Bạn sẽ thấy được vấn đề của mình cũng chưa hẳn là tệ nhất và bạn tìm thấy giá trị của mình qua các sự giúp đỡ. Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện sẽ giúp bạn mở rộng những mối quan hệ xã hội, tăng cường kỹ năng giao tiếp, nâng cao sự tự tin và độc lập. Khi bạn đang góp phần giúp đỡ những người đang khó khăn, bạn mang lại hạnh phúc cho người khác cũng là mang lại hạnh phúc cho chính mình.

Trên đây là 15 điều giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày mà NEU vừa chia sẻ với bạn. Chúc bạn và người thân có nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xem thêm: Chấp nhận khuyết điểm của mình để thành công và hạnh phúc

Viết một bình luận

Designed by webphunu.com.vn DMCA.com Protection Status